Welcome to my blogger

วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 12

วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

วันที่ 9 เมษายน 2558

เวลา 13.10 น. - 16.40 น.


          สำหรับวันนี้อาจารย์นำสีมาแจก ทุกคนดีใจกัมมากๆเรยจากนั้น อาจารย์ได้ เฉลยแบบทดสอบที่ให้ทำใคชนครั้งก่อน ว่าแนวทางการแก้ไขและวิธีการปรับพฤติกรรมเด็กได้อย่างไรถึงถูกต้องเหมาะสม
          จากนั้นอาจารย์ได้เข้าสู่เนื้อหาเรื่องการส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
ทักษะพื้นฐานทางการเรียน
เป้าหมาย
ารช่วยให้เด็กแต่ละคนเรียนรู้ได้, มีความรู้สึกดีต่อตนเอง ,เด็กรู้สึกว่า “ฉันทำได้” , พัฒนาความ
กระตือรือร้นอยากรู้อยากเห็น ,อยากสำรวจ อยากทดลอง
ช่วงความสนใจ
ต้องมีก่อนการเรียนรู้อื่นๆ ,จดจ่อต่อกิจกรรมในช่วงเวลาหนึ่งได้นานพอสมควร
การเลียนแบบ
การทำตามคำสั่ง คำแนะนำ
เด็กได้ยินสิ่งที่ครูพูดชัดหรือไม่,เด็กเข้าใจคำศัพท์ที่ครูใช้หรือไม่,คำสั่งยุ่งยากซับซ้อนไปหรือไม่    
การรับรู้การเคลื่อนไหว
ได้ยิน เห็น สัมผัส กลิ่น----ตอบสนองอย่างเหมาะสม   
การควบคุมกล้ามเนื้อเล็ก
การกรอกน้ำ,การต่อบล็อก,ศิลปะ,มุมบ้าน,ช่วยเหลือตนเอง
ความจำ
จากการสนทนา,เมื่อเช้าหนูทานอะไร,แกงจืดที่เรากินใส่อะไรบ้าง,จำชื่อครู เพื่อน
ทักษะทางคณิตศาสตร์
การวางแผนการเตรียมพื้นฐานทางวิชาการ
จัดกลุ่มเด็ก,เริ่มต้นเรียนรู้ด้วยระยะเวลาสั้นๆ,ติดชื่อเด็กตามที่นั่ง,ให้งานเด็กอย่างชัดเจนว่าต้องทที่ไหน,ใช้อุปกรณ์ที่เด็กคุ้นเคย,บันทึกว่าเด็กชอบอะไรที่สุด,มีอุปกรณ์ไวับเปลี่ยนใกล้มือเป็นต้น

การประยุกต์และการนำไปใช้
สามารถนำที่เรียนไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เรื่องการส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมได้ในว้นข้างหน้าต่อไป 
  
การประเมิน
                ตนเอง  มีเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน มีพูดคุยกับเพื่อนบ้างเล็กน้อย และมีการจำบันทึกที่อาจารย์สอนบ้าง
        เพื่อน ตั้งใจฟันที่อาจารย์สอนดี มีการพูดคุยโต้ตอบกับอาจารย์ดีคะ
          อาจารย์ อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าสอนตรงเวลา มีเทคนิคการสอนดี ทำให้ไม่น่าเบื่อ ยิ้มน่ารักมากคะ
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น